Vietnam Shipper Số 112
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 42

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 112
Date: (23-01-2014)

Logistics & Vận chuyển Hàng hóa –

Những kỳ vọng từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Vùng kinh tế trọng điểm (VKTTĐ) miền Trung bao gồm các tỉnh thành phố từ Thừa Thiên-Huế tới Bình Định. Khu vực có vị trí chiến lược, kết nối các tuyến hành lang vận tải Bắc Nam và Đông Tây, kết nối các nước trong lục địa với biển Đông. Có điều kiện tiếp cận và mở rộng các quan hệ thương mại qua biên giới, nhất là với các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng. Vùng cũng đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào các khu kinh tế ven biển (Dung Quất, Chu Lai, Chân Mây, Nhơn Hội..), các nhà đầu tư này ngoài việc mang công nghệ kỹ thuật cao vào khu vực, còn có nhu cầu phát triển các hoạt động logistics hiện đại đáp ứng yêu cầu sản xuất… Từ đó, các tỉnh trong khu vực đều có định hướng phát triển đồng bộ các phương thức vận tải cả đường biển, đường hàng không, đường sắt và đường bộ, có điều kiện thuận lợi để phát triển vận tải đa phương thức, hỗ trợ tối đa cho phát triển ngành dịch vụ logistics. Thời gian qua, việc đầu tư phát triển và cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải đã được trung ương và các địa phương quan tâm đặc biệt, nhất là với hệ thống đường bộ, cảng biển và thông tin liên lạc. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Tây Ninh: Cửa ngõ giao thương ba nước Đông Dương

Tây Ninh là cửa ngõ giao thông về đường bộ quan trọng phía Tây Nam của tổ quốc; có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng và là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa và dịch vụ thương mại du lịch của các nước tiểu vùng sông Mekong. Tuy nhiên, tiềm năng của vùng đất này vẫn chưa được khai thác triệt để. Để đánh thức và khai thác tốt tiềm năng này cần sớm có chính sách tháo gỡ các vướng mắc, rào cản nhằm phát triển mạnh vận tải xuyên biên giới đi qua tỉnh này. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Hàng không Việt Nam phục hồi tăng trưởng

]Mặc dù tình hình kinh tế Việt Nam năm 2013 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nền kinh tế chưa hoàn toàn phục hồi, tăng trưởng chậm và chưa vững chắc. Nguy cơ khủng hoảng vẫn còn hiển hiện. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của toàn ngành và cả hệ thống chính trị, thị trường vận tải hàng không Việt Nam trong năm 2013 đã phục hồi tăng trưởng trở lại với các kết quả hết sức khả quan.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng cục hàng không Việt Nam cho biết năm 2013 là một năm gặt hái được nhiều thành công của ngành hàng không Việt Nam. Sau thời gian duy trì sự ổn định mạng đường bay, bước sang năm 2013 các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng đón đầu xu hướng phục hồi tăng trưởng thông qua việc tăng cường đội bay. Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đã có một đội tàu bay hùng hậu về số lượng gồm 100 tàu bay các loại (B777, A330, A321, A320, F70, ATR72), hiện đại về công nghệ với độ tuổi trung bình là 5,9 tuổi. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Mai – Đào cùng hàng không đón Tết

Từ lâu, hình ảnh người từ Nam ra Bắc mang theo cành mai, hay người từ Bắc vào Nam mang theo cành đào trên tay trong những ngày gần Tết Nguyên đán đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở các bến xe, ga tàu,… Nắm bắt tâm lý này của người Việt khi về quê đón Tết, các hãng hàng không nội địa đã mở rộng dịch vụ, vận chuyển mai, đào và quýt dạng cành theo chuyến bay. Tuy nhiên, đây được xem như hành lý ký gửi đặc biệt. Các hãng hàng không chỉ cho hành khách vận chuyển hoa mai, hoa đào trong một khoảng thời gian nhất định. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Quản trị Rủi ro gián đoạn trong chuỗi cung ứng

Quản trị rủi ro trong chuỗi cung ứng là một yêu cầu bắt buộc về chiến lược do những thách thức mới và phức tạp trong thị trường toàn cầu hiện nay.

Các giám đốc tài chính (CFO) hiểu rằng năng lực của chuỗi cung ứng có tác động trực tiếp lên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Từ việc cân đối cung – cầu cho đến việc quản lý nguồn hàng tồn trữ hay quản lý mạng lưới cung phấn phối toàn cầu, chỉ cần một tính toán sai hay một gián đoạn dù là nhỏ nhất cũng có thể là yếu tố quyết định đến kết quả kinh doanh lỗ - lãi của cả một quý.

Quản trị chuỗi cung ứng hay cụ thể hơn, quản trị rủi ro trong chuỗi cung ứng, là một yêu cầu bắt buộc về mặt chiến lược của các CFO do những thách thức mới và phức tạp trong thị trường toàn cầu hiện nay. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Giao Thương – Doanh Nghiệp

Chuyện màu xanh trong marketing

Theo kết quả khảo sát của ExactTarget – một công ty chuyên về Marketing kỹ thuật số của Mỹ, năm 2014 được dự báo là năm lên ngôi của loại hình Marketing Nội dung (Content Marketing) bên cạnh các loại hình marketing kỹ thuật số đã được biết đến rộng rãi như qua điện thoại di động, email, mạng xã hội. Marketing Nội dung là một hình thức marketing chú trọng đến nội dung và thông điệp truyền tải trong đó doanh nghiệp sẽ nghiên cứu để tạo ra, sử dụng và quảng bá những thông tin thích hợp và có giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh môi trường toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thiên tai xảy ra ngày càng nhiều, Marketing Xanh (loại hình marketing thể hiện sự thân thiện với môi trường) trở thành một nội dung không thể thiếu trong Content Marketing và các chiến lược, chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Marketing Xanh được xem là một giá trị cốt lõi để xây dựng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ở thế kỷ XXI, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững ở cả cấp độ vi mô của doanh nghiệp cũng như cấp độ vĩ mô của toàn xã hội.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Hành trình hoa mai Tết

Đối với người Việt Nam, hoa mai tượng trưng cho phẩm tiết cao quý, khí phách người quân tử, cũng là biểu tượng cho cái đẹp bừng nở của mùa xuân, sự vinh hiển và khởi phát, đặc biệt là hoa mai vàng. Chính vì việc trưng mai vào những ngày Tết Nguyên đán đã trở thành thông lệ của người Việt, nên trồng mai cung ứng cho dịp Tết cũng là nghề của không ít hộ gia đình trên khắp cả nước. Theo nhiều nghệ nhân trồng mai lâu năm, để cây mai có được những cánh hoa căng mình nở bung vàng rực rỡ đúng thời điểm ba, bốn ngày Tết, người trồng mai phải trải qua cuộc hành trình một năm chăm sóc cây mai với đòi hỏi kỹ thuật cao. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 

Các nhóm hàng xuất khẩu hàng đầu năm 2013

Kết thúc năm 2013, lĩnh vực xuất khẩu trở thành điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam với giá trị kim ngạch do Tổng cục Thống kê công bố cán mốc 132,2 tỷ USD, tăng 15,4% so với năm 2012. Ở khu vực kinh tế trong nước, kim ngạch xuất khẩu đạt 43,8 tỷ USD, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài – FDI đạt 88,4 tỷ USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ yếu tố giá, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của cả năm 2013 tăng 18,2%. Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, xuất khẩu năm 2013 có thể tăng tốc như vậy, phần lớn nhờ vào tăng trưởng của những “quả ngọt” – 11 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 2 tỷ USD. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 112)

 


Download 
Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn