Vietnam Shipper 107
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 43

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper 107
Date: (01-09-2013)

Chuyên Đề –  

Kinh tế biển

Cần thực hiện đồng thời và tổng thể 3 phương diện: khai thác vùng không gian biển, vùng bờ biển, phát triển các lĩnh vực hậu cần cho kinh tế biển và các khu vực kết nối, hình thành các khâu liên tục của một chuỗi phát triển cho bất kỳ ngành kinh tế biển nào. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Logistics & Vận chuyển Hàng hóa –

Chính sách tạo thuận lợi cho thương mại

Báo cáo “Thuận lợi hóa thương mại, Tạo giá trị, và Nâng cao năng lực cạnh tranh: Gợi ý chính sách cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam” được Ngân hàng thế giới (WB) công bố đầu tháng 7/2013 đã đưa ra Ba trụ cột chính gồm Hạ tầng giao thông và dịch vụ logistics; Thủ tục pháp quy trong giao dịch thương mại qua biên giới; và Tái cơ cấu chuỗi cung ứng, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của thương mại Việt Nam, đặc biệt là xuất khẩu (xem Vietnam Shipper, số 106, tháng 8/2013). Để triển khai thực hiện ba cột trụ này, Báo cáo đã đưa ra các thông điệp gợi ý chính sách thuận lợi thương mại cho Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

 

Báo cáo đã đề xuất các thông điệp khuyến nghị về nhiều lĩnh vực trong việc tạo thuận lợi cho thương mại.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Đưa doanh nghiệp vận tải biển vượt khó

Giá cước vận tải biển thế giới vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi khiến các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam vẫn phải “oằn mình” chống đỡ. Khó khăn này nối tiếp khó khăn khác, từ thực tế khách quan bất lợi đến những yếu kém chủ quan của các doanh nghiệp hàng hải. Đây là lúc các nhà quản trị doanh nghiệp, ngoài kỹ năng lãnh đạo, cần thể hiện bản lĩnh của mình để chèo chống đưa doanh nghiệp vận tải biển vượt khó.

Những yêu cầu tiên quyết

Kiến thức pháp luật vững vàng là điều tiên quyết mà các nhà quản trị doanh nghiệp cần biết để quản lý doanh nghiệp mình. Với doanh nghiệp vận tải biển, có tàu hoạt động tuyến quốc tế thì ngoài những kiến thức pháp luật thông thường về lao động, tiền lương, hành chính sự nghiệp… còn cần phải biết những kiến thức pháp luật về hàng hải trong nước và quốc tế để tàu có thể hoạt động an toàn trên vùng biển quốc tế mà không bị chính quyền cảng biển (Port State Control- PSC) bắt giữ. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Các hãng hàng không giá rẻ bước vào phân khúc hàng hóa

Các hãng hàng không giá rẻ đang ngày càng hướng nhiều đến vận chuyển hàng hóa nhằm tận dụng sức tải sẳn có và tăng thêm lợi nhuận. Nhiều hãng cho biết việc kinh doanh rất tiến triển dù trong thời kỳ khó khăn của ngành. Gần đây có nhiều hãng đã bổ sung thêm các dịch vụ hàng hóa và các hãng khác cũng sẽ theo chân họ.

 

Theo ông Barry Nassberg, COO của Worldwide Flight Services, hãng cung cấp các dịch vụ làm hàng cho nhiều hãng hàng không giá rẻ trên khắp thế giới, “Đây là một cơ hội rất lớn và bất kỳ ai hiện không tham gia vận chuyển hàng sẽ phải nhìn nhận lại. Dù đi theo mô hình thuê ngoài hay tự thực hiện, đây là một đầu tư đáng giá. Bất kỳ CFO nào của một hãng hàng không giá rẻ hiện đang không vận chuyển hàng, cũng sẽ tạo áp lực để công ty của mình khai thác loại hình dịch vụ này.”…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Giao Thương – Doanh Nghiệp

Hoạt động chuyển giá – Từ kinh nghiệm quốc tế đến Việt Nam

Chính sách quản lý thuế đối với hoạt động chuyển giá trong giai đoạn vừa qua ở Việt Nam đã có những bước thay đổi tích cực cả về mặt pháp lý và thực tế ứng dụng. Cụ thể, theo quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, bắt đầu từ 1-7-2013 cơ quan Thuế được phép áp dụng cơ chế thỏa thuận trước về xác định giá (Advance Pricing Arrangement –APA). Đây được xem như giải pháp hữu hiệu trong chống chuyển giá ở các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI). Vì vậy, các doanh nghiệp cũng như cơ quan thuế cần nghiêm túc nghiên cứu bản chất và kinh nghiệm thực hiện APA của một số quốc gia để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. (Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Chủ hàng “hụt hơi” với thị trường

Theo kết quả khảo sát động thái doanh nghiệp Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013 do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) thực hiện được công bố vào tháng 7 vừa qua, nhiều doanh nghiệp Việt cảm nhận tổng thể môi trường chính sách và điều hành vĩ mô có cải thiện trong nửa đầu năm 2013. Tuy nhiên, cũng theo khảo sát, vẫn có gần 70% doanh nghiệp chủ hàng cho biết chưa tìm được giải pháp phù hợp để giải quyết đầu ra cho sản phẩm và khai thác thị trường hiệu quả. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 

Da Giày: Chuẩn Bị Gì Cho Cơ Hội?

Là một trong những ngành có giá trị xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, đồng thời giữ được mức tăng trưởng khá trong khi đa số các mặt hàng xuất chủ lực tụt giảm, da giày đang được kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trước sự chuyển dịch đơn hàng từ các nhà nhập khẩu cũng như từ “cơ hội vàng” khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết và Quy chế Ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) của EU có hiệu lực. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 107)

 


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn