Vietnam Shipper Số 94
TIN NÓNG
Khóa học: 23-24/6/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 79

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 94
Date: (01-08-2012)

Chuyên Đề – Hành lang Kinh tế Đông Tây
Hành lang Kinh tế Đông Tây: Nhiều nút chưa thông
Hành lang kinh tế Đông - Tây ra đời trên cơ sở thỏa thuận tại Hội nghị lần thứ 8 các Bộ trưởng khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, nhằm tăng cường liên kết thông qua hội nhập đa ngành, tạo điều kiện cho thương mại xuyên biên giới và đầu tư. Tuy nhiên, những mục tiêu ban đầu về một khu vực kinh tế phát triển nhanh nhờ tác động tích cực từ dự án này đã chưa đạt được như mong muốn. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Cảng đào đầu tiên của Việt Nam
Là ngõ ra biển thuận lợi nhất cho các địa phương trong vùng ảnh hưởng của Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC); Mỹ Thủy đồng thời sẽ là “cảng đào” quy mô lớn đầu tiên được xây dựng của cả nước. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Đà Nẵng: Phát triển logistics đến năm 2020
Một số giải pháp phát triển dịch vụ vận tải và kho bãi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020
Tập trung phát triển Đà Nẵng thành một trong những trung tâm trung chuyển, xuất khẩu hàng hóa.
Xây dựng trung tâm logistics tại Đà Nẵng phục vụ trực tiếp cho các cơ sở sản xuất trong các khu kinh tế, khu công nghiệp thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên, thu hút hàng hóa trung chuyển quốc tế theo tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, thu hút đầu tư quốc tế, thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn thành phố, hỗ trợ dịch vụ vận tải Bắc - Nam, kết nối mạng thông tin logistics, mở rộng nguồn nhân lực và nguyên liệu, thực hiện các dịch vụ logistics …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
 
Logistics & Vận chuyển Hàng hóa –
Nguồn nhân lực logistics cho miền Trung
“Hiện hàng ngàn doanh nghiệp đang rất lúng túng khi tìm kiếm lao động làm trong lĩnh vực này. Trong khi đó, các trường đại học của Việt Nam hiện chưa có chương trình đào tạo chuyên ngành logistics một cách bài bản”.
Để có thể đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics đủ trình độ với số lượng đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tế trong những năm tới cần củng cố công tác đào tạo một cách chính qui hơn phù hợp cho từng cấp độ quản lý, vận hành khác nhau,” Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng, nhận xét. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Vận tải bằng sà lan: Mô hình hiệu quả
ĐBSCL được thiên nhiên ưu đãi về hệ thống sông ngòi, điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển loại hình vận tải container bằng sà lan. Từ TP.HCM có thể kết nối giao thương một cách dễ dàng với các tỉnh miền Tây thông qua nhiều tuyến kênh rạch để rồi từ đó tỏa ra khắp các tỉnh miền Tây. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Hiểu về quy trình hải quan Việt Nam
Gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2007, Việt Nam đã có những chuyển biến quan trọng về Hải quan. Nhiều Luật lệ, Thông tư, Nghị định mới đã được ban hành có liên quan đến hải quan và thương mại. Đối với những ai đã quen làm việc trong một nền kinh tế đậm nét phương tây hơn, nhiều điều trong những quy định này cực kỳ phức tạp. Không những vậy, khả năng những quy định ấy được các quan chức khác nhau diễn giải theo những kiểu khác nhau, thậm chí giữ những cảng vào khác nhau càng khiến các doanh nghiệp bị sa lầy và có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về tài chính và làm gián đoạn chuỗi cung ứng của một tổ chức. Chỉ khi nào những quy định này phù hợp với các thông lệ quốc tế, chúng sẽ vẫn là một trong những nguyên nhân ngăn cản Việt Nam trở thành một quốc tế thương mại tầm cỡ thế giới.
 
Cảng Bắc Mỹ chuyển đổi mô hình vận chuyển
Kênh đào Panamamở rộng sẽ mở cửa vào cuối năm 2014 hoặc đầu 2015. Một kênh đào rộng hơn có thể chuyển đổi mô hình vận chuyển của các cảng container Bắc Mỹ.(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Tránh ba quả “mìn” trong chuỗi cung ứng
Hãy luôn nhớ rằng không phải tất cả các rủi ro đều nhìn thấy được, phải luôn chuẩn bị ứng phó với những bất ngờ và đào tạo cho nhân viên các động thái quản lý rủi ro. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Biên giới cuối cùng
Sau một loạt trì hoãn với các bổ sung cho phần mềm điều khiển, công ty thương mại Space Exploration Technologies cuối cùng đã phóng tàu vũ trụ chở hàng Dragon của mình đi từ Florida ngày 22/05. Ngày dự kiến phóng 7/05 đã được lùi từ tháng Hai và tháng Tư, kết quả chỉ là một cuộc “thử nghiệm tĩnh” các động cơ tên lửa trên bệ phóng. Ngày 19/05, các viên chức phóng tàu phát hiện một động cơ chạy không đều chỉ vài giây trước khi phóng. Nhưng Dragon đã trên đường đi, mang theo một khoang chở đầy hàng. Nếu dự án thương mại này thành công, một mô hình vận chuyển hàng hóa mới sẽ được thêm vào cùng với các mô hình vận tải truyền thống đường bộ, đường không và đường thủy. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
 
Giao Thương – Doanh Nghiệp
“Bắt mạch nguồn nguyên liệu bông Pakistan”
Hiện nay, nguồn cung nguyên liệu bông từ Pakistan được xem như là “chiếc phao cứu sinh” trong lúc các doanh nghiệp bông sợi, dệt may Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn về thu mua tại các thị trường xuất khẩu bông chính như Mỹ, EU, Ấn Độ,… Tuy nhiên, nếu không muốn rơi vào tình cảnh nắm đằng “ngọn” của “con dao hai lưỡi”, các doanh nghiệp Việt Nam phải thực sự hiểu về các thông số kỹ thuật của nguồn nguyên liệu bông đến từ đối tác mới này. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Thách thức từ rào cản thương mại
Khủng hoảng kinh tế thế giới kéo dài khiến chính phủ nhiều nước tăng cường áp dụng các rào cản thương mại nhằm bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất trong nước của họ khi sức tiêu thụ ngày càng giảm sút nghiêm trọng. Với các chủ hàng Việt Nam, kể từ khi gia nhập WTO và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, thách thức từ các rào cản thương mại cũng ngày càng lớn hơn.
Từ năm 1995 đến nay các rào cản thương mại áp dụng trên thế giới không ngừng tăng lên. Chỉ tính riêng các nước trong WTO, nếu năm 1995 chỉ có khoảng 400 hàng rào kỹ thuật thương mại được áp dụng thì đến năm 2011 có tới gần 1.700 hàng rào kỹ thuật được các nước áp dụng. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)
 
Những yêu cầu bức thiết để thủy sản Việt Nam vào Nhật
Nhật Bản là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ ba của Việt Nam với kim ngạch sáu tháng đầu năm 2012 đạt mức 502 triệu USD. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường khó tính với các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm ngặt nghèo. Do đó, để chiếm lĩnh thị trường này, yêu cầu đầu tiên mang yếu tố quyết định là chất lượng sản phẩm...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 94)


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn