Vietnam Shipper Số 93
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 47

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 93
Date: (01-07-2012)

Chuyên Đề –
Đường thủy cho miền sông nước 
 
Đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống sông ngòi, kênh mương chằng chịt, chiếm 70% chiều dài đường sông cả nước, có bờ biển dài 750 km. hơn bất cứ nơi nào khác trong cả nước, ĐBSCL có lợi thế rất lớn về giao thông thủy. Thế nhưngngành vận tải mặc dù có nhiều đóng góp vẫn chưa thật sự hoàn hảo để hỗ trợ thông thương hàng hiệu quả. Các bài viết trong chuyên đề sẽ phản ánh thực trạng của vùng và đề xuất những giải pháp khả thi cho miền sông nước trù phú này phát triển.
 
Các bài viết:
 
Cảng biển Miền Tây trước yêu cầu phát triển
Vẫn mong cảng lớn
Một số vấn đề về vận tải
5 hành lang kinh tế vận tải
Côn Đảo, sao không?
Kênh Chợ Gạo: Nút thắt giao thương chưa được mở
 
 
Logistics & Vận chuyển Hàng hóa –
Cỡ tàu chính trên tuyến Á-Âu
 
Những liên minh khổng lồ đã được hình thành trên tuyến thương mại Á-Âu trong những tháng vừa qua đã tạo nên một cấu trúc quyền lực mới.
 
Các số liệu từ ComPair Data cho thấy có một sự khác biệt lớn trong kích cỡ tàu ở các nhóm khác nhau.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
Giá cước container lại giảm khi sức tải tăng
 
Những động thái của các hãng vận tải như Orient Overseas Container Line nhằm tăng doanh thu trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương giữa châu Á và Bắc Mỹ có thể bị chệch hướng do sức tải đang gia tăng có thể kéo giá cước đi xuống..…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
Logistics London với mùa Olympics
 
Đối với khán giả truyền hình, Thế vận hội mùa hè 2012 tại London sẽ kéo dài hai tuần lễ với các cuộc đua tài hoành tráng và lộng lẫy của các môn thể thao. Nhưng đằng sau những cảnh tượng ấy lại là một câu chuyện thực tế hơn – phần còn lại của London làm thế nào tiếp tục cuộc sống của mình suốt hai tuần lễ bận rộn ấy.Hiệp hội vận tải hàng hóa (FTA), một tổ chức vận động thương mại của Vương quốc Anh, một tổ chức bảo hộ công cộng, đại diện cho các công ty trong lĩnh vực thương mại giúp tìm ra phương thức giữ cho hàng hóa lưu thông thông suốt trong kỳ Thế vận hội. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
Đồng Nai tìm giải pháp giảm chi phí logistics
 
Đồng Nai là một tỉnh nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng Nai là một tỉnh có sức hút đầu tư mạnh mẽ với 30 khu công nghiệp được cấp phép đầu tư và gần 1.000 doanh nghiệp nước ngoài, trên 13.000 doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, những hạn chế về hạ tầng giao thông đã khiến chi phí logistics tại đây khá cao, ảnh hưởng đến sức hút đầu tư của tỉnh và làm giảm lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
 
Giao Thương – Doanh Nghiệp
Xuất khẩu trực tuyến: Xu hướng mới
 
Xuất khẩu trực tuyến đang trở thành xu hướng toàn cầu khi hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đang tìm kiếm bạn hàng thông qua internet.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
Diễn đàn: Tái cấu trúc nền kinh tế
 
Các bài viết, các ý kiến đề xuất của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu…về những vấn đề liên quan, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư phát triển phát triển hạ tầng giao thông, logistics - một trong những yếu tố chủ yếu nhất cấu thành tư liệu sản xuất xã hội, là tiền đề cần có nhằm đảm bảo cho sự vận hành và thúc đẩy kinh tế phát triển. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)
 
Giải pháp thu hồi nợ nước ngoài cho chủ hàng Việt Nam
 
Nền kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng và suy thoái đã ảnh hưởng không ít đến các mối quan hệ thương mại nói chung. Và đây cũng là một phần nguyên nhân gây khó khăn cho các chủ hàng Việt Nam trong việc kinh doanh và thu hồi các khoản thanh toán lớn tại thị trường nước ngoài. Vì vậy, một giải pháp thu hồi nợ phù hợp là điều các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang rất cần lúc này.
 
Có thể khẳng định, phải thu hồi được nợ thì một quy trình sản xuất kinh doanh mới được gọi là hoàn tất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện nay lại đang phải đối mặt với rủi ro sống còn khi mà có quá nhiều khách hàng, đối tác nước ngoài chây ì, trì hoãn thanh toán công nợ. Thậm chí, có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ở thời điểm hiện tại không mong nhận được thêm đơn hàng, mà tập chung vào việc vắt óc tìm cách thu hồi nợ để tránh tình trạng bị chiếm dụng vốn. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 93)


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn