Vietnam Shipper Số 92
TIN NÓNG
Khóa học: 23-24/6/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 77

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 92
Date: (01-06-2012)

 

Chuyên Đề – Xây dựng Thương hiệu Cảng Biển Việt Nam
Xây dựng thương hiệu cảng biển: cần tầm nhìn chiến lược, bước đi tổng thể
Xây dựng thương hiệu cảng biển: cần tầm nhìn chiến lược, bước đi tổng thể
Xây dựng thương hiệu cảng biển là việc làm cần thiết, nhất là trong thời kỳ Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Tuy nhiên, xây dựng bằng cách nào, bắt đầu từ đâu … là những vấn đề rất cần làm sáng tỏ.
 
Trong thời mở cửa, chúng ta đã có hai lần xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, thời kỳ 1990-2000 và thời kỳ 2001-2010. Song, trong các chiến lược đã được xây dựng đó vẫn chưa có Chiến lược phát triển biển đảo. Nói cách khác, chưa có tầm nhìn toàn cầu và thời đại trong công cuộc phát triển kinh tế biển trong bối cảnh hiện đại, trong khi cả thế giới đang đồng loạt tiến ra biển, chiếm hữu không gian biển, khai thác biển ở tất cả các loại hình, cấp độ và với những công cụ và phương thức hiện đại chưa từng thấy. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
Đi tìm mô thức hiện đại để phát triển thành phố cảng
 
Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn…vốn từ lâu được coi là những thành phố cảng của nước ta. Gần đây tại khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), khu vực Hiệp Phước (Nhà Bè-Tp. Hồ Chí Minh) cũng đang được nhiều chuyên gia đề xuất và đã có những bước khởi đầu thực hiện kế hoạch biến những nơi đây thành các thành phố cảng.
 
Thế nhưng, để đạt được hiệu quả cao nhất và tạo nên làn sóng công nghiệp Đông Á trong tương lai trước mắt (khoảng 2015) và trung hạn, việc phát triển các thành phố cảng ở Việt Nam cần có mô thức phát triển mới. (Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
Vân Phong – Ước vọng không thành?
 
Đã tròn 10 năm xuất hiện trên quy hoạch, dự án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong vẫn là ước vọng không thành. Nguyên nhân là ngoài những bất cập về tự nhiên, còn có bất cập về chính loại hình cảng trung chuyển hiện đang trong xu hướng thoái trào! …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
 
Logistics & Vận chuyển Hàng hóa –
Cập nhật thị trường vận tải hàng rời khô
 
Theo Dự báo cập nhật mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF tháng 04/2012, kinh tế thế giới năm 2011 tăng trưởng ở mức 3,9%, và dự kiến tăng trưởng cho năm 2012 giảm xuống mức 3,5%. Trong Dự báo tháng 04/2012, IMF cũng đưa ra triển vọng tăng trưởng xuất nhập khẩu có phần giảm trong năm nay. Cập nhật thị trường vận tải hàng rời khô cho thấythị trường vận tải hàng rời khô giảm mạnh hồi đầu năm, gần đây có phần phục hồi nhẹ nhưng còn mức thấp. Hiện cung vẫn đang vượt cầu… …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
Vận tải hàng hóa hàng không: ngoại xốc tới, nội đứng yên
 
Việt Nam được đánh giá là một thị trường mới nổi đầy tiềm năng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Với kim ngạch xuất nhập khẩu không ngừng tăng lên cùng với sự dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang các nước có chi phí rẻ hơn mà Việt Nam là một điểm đến lý tưởng, chắc chắn trong thời gian tới lĩnh vực vận tải hàng hóa hàng không của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, trong cuộc chơi này, dường như các hãng hàng không trong nước đang tỏ ra chậm chân trước những vị khách phương xa. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
Hàng hóa vì sứ mệnh: Logistics vì con người
 
Chiến tranh, nạn đói, thiên tai thu hút sự cảm thông của cộng đồng và không chỉ vậy, một số công ty đang biến tình thương thành hành động. Dù là vận chuyển hàng hóa đến các vùng bị ảnh hưởng hay các chuyến viếng thăm cá nhân đến các quốc gia với các đội cứu trợ, vận tải hàng không nổi lên như sự lựa chọn tốt nhất trong thực hiện cứu trợ nhân đạo. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
Tối ưu hoá Chuỗi cung ứng dịch vụ: Phần III
Bảo vệ khách hàng sẵn có vào cuối vòng đời của sản phẩm
 
Tiếp tục quá trình nghiên cứu nhằm tối ưu hóa Chuỗi cung ứng dịch vụ, chúng ta tập trung vào chiến lược đổi mới dịch vụ, vào dịch vụ khách hàng vì nó liên quan đến việc đổi mới dịch vụ, và vào việc bảo vệ các thiết bị đã lắp đặt cho khách hàng thông qua việc cải tiến quá trình theo dõi và thông báo cho khách hàng. Bằng cách áp dụng một quy trình hiệu quả hơn cho việc quản lý thay mới hợp đồng, trước và ngay khi kết thúc vòng đời của một sản phẩm, các công ty có thể nâng cao doanh thu từ dịch vụ, tạo dựng mạng lưới khách hàng trung thành, và tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu từ dịch vụ trong tương lai. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)
 
 
Giao Thương – Doanh Nghiệp
Sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu
 
Thừa hưởng tinh hoa của những kênh tiếp thị truyền thống, và được “nuôi dưỡng” trong môi trường kỹ thuật với những ứng dụng công nghệ số, tư duy số hiện đại, mạng xã hội đang tạo nên thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh, tiếp thị, trở thành kênh truyền thông phổ biến mang nhiều tiềm năng gắn với lợi ích thương hiệu doanh nghiệp.
 
Kết quả mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ - eMarketer cho thấy, những bình luận trực tuyến của người tiêu dùng trên mạng xã hội được tin cậy gấp 12 lần so với những thông tin mà nhà sản xuất in trên sản phẩm. Như vậy, mạng xã hội có tầm quan trọng đặc biệt đối với công tác tiếp thị thương hiệu và danh tiếng doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp thực sự quan tâm đến kênh tiếp thị thương hiệu này, vì vậy mà lợi thế của nó vẫn hầu như bị bỏ qua. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 92)

 

 


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn