Vietnam Shipper Số 82
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 34

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 82
Date: (01-08-2011)

Hàng Hải –
Nhiên liệu cho tương lai?
 
Thoạt nhìn, một sự thay đổi từ nhiên liệu dầu cặn sang khí tự nhiên đối với tàu container có khá nhiều điểm hấp dẫn.
 
Nhiên liệu các tàu container đốt trong những động cơ lớn lớn hai thì, tốc độ chậm, chính là những cặn trong quá trình lọc dầu thô sau khi tất cả những thứ hữu ích đã được lấy đi. Nó sền sệt và dính, cần phải được đốt nóng thậm chí trước khi được bơm vào một đường ống và chứa tất cả những tạp chất tích tụ như sulfur và cặn dầu, sau khi tất cả những phần nhẹ hơn của dầu thô được chưng cất và lấy đi. Hàm lượng sulfur trung bình khoảng 4.5%.
 
Ngược lại, khí tự nhiên chứa chủ yếu là metan. Khi được hóa lỏng để trữ và vận chuyển, những tạp chất như sulfur được loại đi. Thành phần hóa học của nó cho phép giảm 30% lượng khí nhà kính CO2 thải ra từ việc đốt cháy.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82).
 
 
Thị trường vận tải hàng rời khô vẫn còn thấp 
 
Chỉ số BDI vẫn ở mức thấp và không thể vượt qua mức 1585 điểm là mức cao nhất từ đầu năm đến nay (xem Hình 1 và Bảng 1). Chỉ số BDI vào ngày 22/07/2011 là 1323 điểm. Theo Clarkson, mặc dù lượng hàng giao thương bằng đường biển có tăng trong năm qua và dự đoán tiếp tục tăng ở mức 4% trong năm nay nhưng do lượng tàu đóng mới đưa vào khai thác quá nhiều nên cung vượt cầu. Kết quả là thị trường không thể vực dậy và chưa có dấu hiệu cải thiện nào..…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82).
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng –
Năng lực của nhà quản trị chuỗi cung ứng
 
Ngày nay một số công ty đã xem chuỗi cung ứng như lợi thế cạnh tranh của mình trong việc duy trì sự tăng trưởng bền vững. Vì thế nhà quản trị chuỗi cung ứng ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty. Cụ thể các nhà quản trị phải thực hiện thiết kế, lên kế hoạch, thực thi và kiểm soát toàn bộ các hoạt động trong chuỗi cung ứng nhằm tạo ra giá trị cho công ty. Để có thể thực hiện tốt vai trò của mình, các nhà quản trị chuỗi cung ứng cần phải có những kiến thức, kỹ năng và năng lực về chuỗi cung ứng.
 
Mô hình năng lực dành cho nhà quản trị chuỗi cung ứng bao gồm bảy loại năng lực các nhà quản trị chuỗi cung ứng phải “sở hữu” được để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ và công việc của mình. Mặc dù mô hình được xây dựng theo hình kim tự tháp, điều đó không mang ý nghĩa cấp bậc hay năng lực càng ở vị trí cao càng khó hay quan trọng hơn các năng lực ở vị trí thấp. Mà ở đây mô hình kim tự tháp này cho thấy tính đặc thù và tính chuyên biệt của nhà quản trị chuỗi cung ứng so với các nhà quản trị khác. Nếu như ở mức độ nền tảng với ba nhóm năng lực: cá nhân, học thuật và làm việc mà hầu hết bất kỳ nhà quản trị nào cũng có thì ở mức độ chuyên nghiệp và nghề nghiệp nhà quản trị phải có những năng lực về điều hành hoạt động và chuỗi cung ứng – đây chính là tính đặc thù của nhà quản trị chuỗi cung ứng. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82)
 
 
Logistics
Chạm đến tiềm năng châu Mỹ Latin
 
Cảng và các công ty vận tải hoạt động ở vùng Caribbean và Trung Mỹ có thể được lợi từ việc mở rộng kênh đào Panama, những thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ với Panama và Colombia, việc gia tăng sản xuất của một số mặt hàng và cây trồng cũng như tăng trưởng liên tục trong du lịch.
 
Với việc mở bộ thứ ba các cửa lớn hơn tại kênh, dự kiến vào năm 2014, “rõ ràng sẽ có một sự thay đổi trong toàn khu vực,” ông Carlos Urriola, phó chủ tịch cao cấp tại Carrix, hãng khai thác Manzanillo International Terminal (MIT) tại cửa vào phía Caribbean đến kênh Panama nói. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82)
 
 
Giao Thương
Những nhà quản lý tốt hơn cho các thị trường đang nổi
 
Các chuyên gia quản lý nước ngoài mang tiếng là thích nghi rất kém với văn hóa địa phương. Và còn hơn thế nữa, sự hiện diện của những người nước ngoài này thường làm các nhân viên địa phương tin rằng có một cái trần ngăn cản tiềm năng của chính họ trong công ty.
 
Những thách thức muôn thuở này đang ngày càng trở nên gay gắt: khi những công ty tại các thị trường đang nổi đang phát triển về mặt số lượng lẫn thực lực, chúng trở thành những đối thủ đáng gờm đối với các công ty đa quốc gia, do đó các công ty ngày càng phải trả giá đắt cho việc thiếu hụt kiến thức sâu sắc về địa phương. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82).
 
 
Hàng Không
Thị trường hàng không Trung Đông sẳn sàng cho thành công
 
Trong nhiều thập kỷ, Trung Đông luôn là vùng đất của bất ổn chính và những cuộc chiến ranh. Với đa phần khu vực còn bao phủ trong xung đột, vùng Vịnh chắc chắn vẫn nhận được danh tiếng không tốt.
 
Thậm chí với sự bất ổn hiện tại, các hãng hàng không khu vực vẫn tự tin thị trường đã sẳn sàng cho tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm sắp tới. Sự thật, Peter Scholten, phó chủ tịch thương mại hãng Saudi Airlines Cargo, dự đoán thị trường hàng không Trung Đông sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ 5 đến 10% mỗi năm. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 82).


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn