Vietnam Shipper Số 80
TIN NÓNG
Ngày học: 21-22/4/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 29

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 80
Date: (01-06-2011)

Hàng Hải –
Hiệu ứng domino Suez lan đến Đông Nam Á
 
Bất ổn chính trị tại Ai Cập vào cuối tháng Một, đầu tháng Hai đã có những ảnh hưởng tức thời lên vận tải container đường biển.
 
Các hãng vận tải container thình lình phải tính đến những cảng bị chặn, chuyển các ghé cảng qua kênh Suez tại các cảng trung chuyển Ai Cập đến những cảng thay thế tại Trung Đông và Địa Trung Hải. Dù vậy những bất ổn đều không ảnh hưởng đến việc đi qua kênh Suez, nhưng có một giả thuyết khá thú vị nên xem xét đến: chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những phân chia dài lâu tại Ai Cập ảnh hưởng đến việc vận hành kênh đào này. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng –
“Vàng đen” vẫn tiếp sức cho vùng Caspi
 
Khi các công ty năng lượng của thế giới hướng đến biển Caspi để đảm bảo cho tương lai của nguồn cung, những công ty nội địa và các chính quyền Kazakhstan, Turkmenistan và Azerbaijan ngày càng thấy mình được cưng chiều bởi những quốc gia “đói” năng lượng từ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Iran cho đến Mỹ và Liên minh châu Âu.
 
Các công ty năng lượng đi đến đâu, tự nhiên các nhà cung ứng logistics theo đến đó – nhưng đây không phải là một môi trường dễ dàng, theo lời ông Erland Ebbersten, Phó chủ tịch Tập đoàn GAC khu vực châu Âu, Địa Trung Hải, Biển Đen, Biển Caspi và châu Phi.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)
 
 
Logistics
Mở ra cơ hội cho logistics thông qua cánh cửa PPP
 
Cảng hàng không, cảng biển được nhận định là lĩnh vực hấp dẫn nhất để đấu thầu thí điểm mô hình đầu tư PPP vì khả năng sinh lãi cao hơn hẳn so với những lĩnh vực khác. Điều này có mang lại kỳ vọng gì cho logistics Việt Nam trong quá trình hoàn thiện mình? Liệu chăng bài toán về hạ tầng của logistics có thể tìm ra lời giải thông qua hình thức này?
 
Nhiều dự án tìm vốn đầu tư hạ tầng ngoài ngân sách đã khó, tìm mô hình đầu tư cho hạ tầng lại càng khó hơn. Chính vì vậy, hợp tác công - tư (PPP) được các nhà quản lý VN xem như giải pháp hữu hiệu thay thế cho các mô hình cũ như: BOT, BT... vốn được ưa chuộng trước đây.Trong danh mục gồm 9 lĩnh vực thí điểm đầu tư theo hình thức PPP thì các cảng hàng không, cảng biển, cảng sông, chiếm vị trí thứ 4-5-6. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng đó mới chính là những lĩnh vực hấp dẫn nhất để đấu thầu vì khả năng sinh lãi cao hơn hẳn so với những lĩnh vực khác.Tuy vậy việc cụ thể hóa những lợi thế mà PPP mang lại cũng không phải “một sớm một chiều.” …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)
 
Phát triển vận tải biển ven bờ
 
vận tải biển ven bờ: “động mạch chủ”!
 
cách phân tích và cách nhìn từ trước đến nay, chúng ta đã đặt hệ thống các đường nêu ra trên đây như những động mạch chủ để lưu thông máu nuôi cơ thể của con người. Vì những lẽ đó nhiều hoạch định chiến lược đã đưa ra hướng phát triển hệ thống trên đây thành các đường cao tốc hoặc mở rộng tối ưu. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc xây dựng trục đường bộ cao tốc theo từng phân đoạn qua từng thời kỳ. Đó là chưa kể, dự án xây dựng đường sắt cao tốc với số tiền khổng lồ đến trên 50 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng GDP của đất nước (năm 2009) vốn gây phản ứng dữ dội của dư luận trong nước cũng như ngoài nước thời gian vừa qua. Riêng với sự phát triển hệ thống đường cao tốc được “băm” ra thành từng đoạn, thì làm sao nó có thể đóng vai trò các động mạch chính đối với cơ thể của một đất nước hẹp và có chiều dài rất lớn như Việt Nam? ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)
 
Xây dựng luồng tàu mới vào sông Hậu
 
Sau hơn 20 năm nghiên cứu với rất nhiều phương án và với sự tham gia của nhiều tư vấn, nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước, cuối cùng, phương án đào một tuyến kênh tắt mới nối từ kênh Quan Chánh Bố hiện hữu ra biển, do tư vấn SNC-Lavalin (Canada) và PortCoast (Vietnam) đề xuất đã được Chính phủ phê duyệt. Cuối năm 2009, dự án đã chính thức khởi công.
 
Tuyến luồng mới có thể cho tàu biển trọng tải đến 1 vạn tấn đầy tải và 2 vạn tấn giảm tải ra vào các cảng trên sông Hậu, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận tàu biển trọng tải lớn của các cảng biển khu vực Cần Thơ từ hàng chục năm nay mà còn mở ra một thời kỳ mới cho toàn vùng ĐBSCL – mở đường ra biển lớn với khát vọng hội nhập vào thế kỷ kinh tế biển toàn cầu. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)
 
 
Hàng Không
Khảo sát năng lực vận tải hàng hóa hàng không 2011
 
Các hãng vận tải vượt quá mong đợi
 
Trong năm 2010, các hãng vận tải đã chịu một cú đánh mạnh khi lợi nhuận rơi tự do trong suốt thời kỳ suy thoái. Nhưng những hãng hàng không nổi bật trong Khảo sát năng lực vận tải hàng hóa hàng không 2011 thường niên của Air Cargo World lưu ý một sự phục hồi toàn diện trở lại những mức trước thời kỳ suy thoái vẫn còn xa vời, và sự phục hồi còn xa vời hơn do khác biệt khu vực.
 
“Dù các điều kiện kinh tế toàn cầu đang cải thiện và chắc chắn có ảnh hưởng tích cực đối với sản lượng hàng hóa vận tải hàng không toàn cầu nói chung, những ảnh hưởng tích cực ấy lại không đáng kể lắm ở thị trường Hoa Kỳ,” ông Matt Buckley, Giám đốc mảng hàng hóa của Southwest Airlines nói. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 80)


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn