Vietnam Shipper Số 79
TIN NÓNG
Ngày học: 21-22/4/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 40

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 79
Date: (01-05-2011)

 

Hàng Hải –
Tàu container – Giới hạn mới
 
Vào đầu năm 2011, Maersk Line thông báo về dự án khổng lồ cho các tàu container Triple E. Những chiếc tàu này có khả năng chuyên chở 18,000 TEU, sẽ trở thành những tàu container lớn nhất trên thế giới cũng như đạt tới giới hạn khai thác của vận tải container.
 
Lịch sử phát triển của vận tải tàu chợ được mô tả bằng một sự phát triển và ba cuộc cách mạng. Sự phát triển ở đây nói về việc gia tăng từng bước về kích cỡ cảng và tàu trong khi các cuộc cách mạng là những sự thay đổi trong việc liên kết của hệ thống và sự mở rộng phạm vi của chúng. (Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
Đánh giá lại hoạt động vận tải container năm 2010 và Triển vọng 2011
 
Nếu năm 2010 là năm đại thành công của ngành vận tải container thì năm 2011 được dự báo sẽ trở nên khó khăn hơn cho ngành này do các yếu tố bất ổn như : (i) giá dầu tiếp tục ở mức cao trong khi giá cước khó trở lại mức đỉnh điểm năm 2010, và (ii) nguồn cung tàu được dự kiến sẽ tăng nhanh hơn nhu cầu trong khi sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu vẫn còn mong manh. (Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng –
Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Tiềm năng và lợi thế của Việt Nam: Không thể đứng ngoài cuộc chơi
 
Quản lý chuỗi cung ứng gắn liền với hầu như tất cả các hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, từ việc hoạch định và quản lý quá trình tìm nguồn hàng, thu mua, sản xuất thành phẩm từ nguyên liệu thô, quản lý logistics… đến việc phối hợp với các đối tác, nhà cung ứng, các kênh trung gian, nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Tất cả hình thành một chuỗi liên hoàn trong mối liên kết toàn cầu. Tại các quốc gia, hoạt động phát triển kinh tế không thể tách rời hoạt động chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam không thể là một ngoại lệ.(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
Tối ưu hóa khả năng phản hồi cho chuỗi cung ứng của bạn trong thời đại ngày nay
 
Ngay cả trong giai đoạn phát triển tốt nhất, các nhà sản xuất vẫn phải cố gắng xây dựng và duy trì các chuỗi cung ứng có khả năng phản hồi tốt nhất có thể. Đạt được mục tiêu này trong tình hình kinh tế toàn cầu nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay là một điều cấp bách, với tình trạng ngân sách eo hẹp, lòng tin với khách hàng bị phá vỡ, và các công ty đang phải cố gắng làm ăn có lãi. .(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
 
Logistics
Xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm logistics
Cần làm gì để không bỏ lỡ cơ hội?
 
Ngành dịch vụ logistics Việt Nam hiện đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển. Hiện trạng của ngành dịch vụ logistics Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chung như hiện trạng của cả nước. Tuy nhiên, với tiềm năng sẵn có của mình, Bà Rịa-Vũng Tàu có thể phát triển thành một trung tâm logistics không chỉ của cả nước mà của cả khu vực trong tương lai không xa.
 
Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đến năm 2015 có đề ra mục tiêu tiến tới xây dựng Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành một đô thị cảng, trong đó việc phát triển logistics và các dịch vụ cảng biển được xem như một nhiệm vụ đột phá được hiện đại hóa trước các ngành kinh tế khác.
 
Là cửa ngõ ra biển Đông của vùng Đông Nam bộ, Bà Rịa-Vũng Tàu là nơi gần với tuyến hàng hải quốc tế, là vị trí quan trọng có nhiều yếu tố và điều kiện thuận lợi để phát triển dịch vụ cảng và dịch vụ logistics, trở thành trung tâm cảng trung chuyển nước sâu của khu vực ít nơi nào có được.
 
Hệ thống GTVT là cơ sở quan trọng trong việc phát triển dịch vụ logistics. Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có sông Thị Vải-Cái Mép và sông Dinh, là vận luồng vận tải thủy quan trọng tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Trên hai con sông này có thể phát triển hệ thống cảng biển nước sâu cho tàu có tải trọng trên 100 ngàn tấn.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
 
Giao Thương –
P & G và khách hàng với thu nhập $2/ngày
 
Khi các công ty phương Tây muốn một phần trong chiếc bánh của thị trường các nước đang phát triển, P&G xâm nhập sâu hơn – không chỉ hướng đến tầng lớp giáu có mới mà còn hướng đến cả những người rất nghèo. Các hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của hãng này đang mang đến khá nhiều ngạc nhiên.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)
 
 
Hàng Không
Chủ hàng cân nhắc giữa đường biển và đường không
 
Bốn năm trước, ông Giovanni Bisignani, Tổng giám đốc, kiêm CEO của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), đã gióng hồi chuông cảnh báo đến các chuyên gia vận tải hàng hóa hàng không tập hợp tại Hội Nghị Hàng hóa Thế giới IATA ở Mexico City.
 
Ngành vận tải hàng hóa hàng không đang chứng kiến cảnh càng nhiều các chủ hàng rời sang với vận tải đường biển. Thậm chí dù các tàu biển giảm tốc độ vận chuyển hàng hóa, các chủ hàng mọi thể loại, vẫn nắm chặt lấy những khoản chi phí tiết kiệm được từ vận tải đường biển và đến với các hãng tàu biển với nhiều lý do khác nhau. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 79)

 


Download 
Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn