Vietnam Shipper Số 76
TIN NÓNG
Khóa học: 23-24/6/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 72

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 76
Date: (01-02-2011)

 

Hàng Hải –
Cảng Biển Châu Âu Sẳn Sàng Cho Phát Triển Trong Tương Lai
Sự khôi phục đáng kể của nền kinh tế toàn cầu đã chạm đến các cảng biển trong năm 2010. Trong nửa đầu năm, cảng Hamburg ghi nhận tăng trưởng trong vận chuyển khoảng 8% và Antwerp, tăng trưởng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Sau một đợt tạm dừng ngắn ngủi do cuộc khủng hoảng kinh tế, hiệu quả của hệ thống cảng nội địa và cơ sở hạ tầng cảng đang trở lại là trung tâm của các bàn luận – như một động cơ thúc đẩy tăng trưởng và là một yếu tố cạnh tranh.
 
Trong một nghiên cứu gần đây của mình, SCI Verkehr đã phân tích những động lực của cơ sở hạ tầng và các kết nối nội địa như chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai, sử dụng 50 cảng biển quan trọng nhất ở châu Âu. Thông tin từ 25 nhà sản xuất cơ sở hạ tầng cảng quan trọng hoàn tất cơ bản đánh giá về những phát triển hiện tại và tượng lai trong thị trường cơ sở hạ tầng cảng từ bờ đến tàu.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 76)
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng –
Thị Trường 3PL Toàn Cầu qua Báo Cáo “2010 3PL”
Như thường lệ hằng năm tổ chức gồm Công ty tư vấn Capgemini và Viện Công Nghệ Geogia công bố bảng báo cáo về thị trường thuê ngoài các công ty logistics (third-party logistics outsourcing). Bài viết sẽ đánh giá lại một số điểm quan trọng trong báo cáo với hy vọng giúp các nhà điều hành hoạt động 3PL có được một bức tranh toàn cảnh về hoạt động thuê ngoài logistics.
 
2009: Năm đầy thách thức cho các 3PL
 
Theo tổ chức độc lập Amstrong & Associates, doanh thu logistics toàn cầu đạt 507.1 tỷ đôla. Tuy nhiên cũng giống như các công ty trong những ngành khác, năm 2009 vẫn là năm đầy thách thức các 3PL khi nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa phục hồi một cách chắc chắn. Cũng theo số liệu của Amstrong & Associates thì năm 2009 cũng là năm đầu tiên trong vòng 13 năm doanh thu của thị trường 3PL ở Mỹ tăng trưởng âm kể từ năm 1996. Giá trị thị trường 3PL đạt 107.1 tỷ đôla giảm 16% so với năm 2008 với doanh thu là 127 tỷ. Trong đó hoạt động quản lý vận tải quốc tế (ITM – International Transport Management) giảm 23.7%, hoạt động quản lý vận tải nội địa (DTM – Domestic Transportation Management), hoạt động chuyên chở theo hợp đồng (DCC – Dedicated Contract Carriage) giảm lần lượt 15.1% và 16%. Riêng hoạt động giá trị gia tăng cho kho bãi và phân phối (VAWD – Value-Added Warehousing & Distribution) giảm ở một con số 5.3%.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 76)
 
 
Logistics
Hạ tầng “kép” của một “hành lang”!
Dự án Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị gắn với cảng nước sâu Mỹ Thủy
Là tỉnh nằm ở vị trí đầu cầu của Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) về phía Nam, Quảng Trị với lợi thế Đường 9, ngay từ đầu đã sớm thu hút sự quan tâm của nhiều chính khách, nhà đầu tư, DN của nhiều nước trong nội và ngoại vùng, tạo sự lan tỏa trong khu vực Tiểu vùng sông Mêkông. Tuyến kinh tế động lực này đang và sẽ giúp đưa Quảng Trị trở thành điểm nhấn toàn khu vực, và là điểm đến của các nhà đầu tư.
 
EWEC dựa trên Đường 9 Quảng Trị là một trong những dự án hợp tác phát triển trụ cột trong Tiểu vùng sông Mêkông mở rộng (GMS) do ADB và Nhật Bản khởi xướng, đã được thông qua tại Hội nghị các quốc gia GMS lần thứ VIII (10/1998), và Chương trình hành động Hà Nội tháng 12/1998.
 
Hạ tầng “kép”: lợi thế “trời cho” của Quảng Trị!
 
Với chiều dài 1.450 km, đi qua 4 quốc gia Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam, EWEC ra đời nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tiểu vùng để phát triển; đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa các địa phương của 4 nước dọc theo hành lang; tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế; giảm chi phí vận tải, giúp việc vận chuyển hàng hóa và hành khách đạt hiệu quả cao hơn; góp phần xóa đói giảm nghèo tại các địa phương dọc EWEC; tăng cường liên kết tiểu vùng, liên kết với khu vực ASEAN cùng các quốc gia ngoài khu vực.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 76)
 
 
“Điều tiết” – Từ của năm 2011
Các nhà phân tích cho rằng các hãng vận tải container vẫn có thể tiếp tục đà tăng trưởng nếu như họ tuân thủ các nguyên tắc của thị trường.
 
Nhu cầu trong ngành vận tải container đã tăng đột biến trong năm 2010, qua đó giúp cho nhiều hãng vận tải thoát khỏi cái được ví như là thảm họa trong lĩnh vực kinh doanh này trong phần lớn thời gian của năm 2009. Tuy nhiên sự tăng trưởng về số lượng container được dự báo là sẽ chậm lại trong năm 2011.
 
 “‘Điều tiết’sẽ là từ cho năm 2011,” theo Paul Bingham, một nhà kinh tế học làm việc tại Wilbur Smith Associates. “Các yếu tố đã góp phần làm tăng đột biến lượng container vào đầu năm 2010 sẽ không còn quá bức thiết với chủ hàng như trước nữa.”
 
Nhìn từ góc độ của một hãng vận chuyển, các công ty vận tải tàu biển sẽ không còn được hưởng lợi từ việc có phần lớn đội tàu container dự phòng như vào giai đoạn đầu năm 2010…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 76)
 
 
 Hàng Không
“Bầu trời sẽ trong xanh hơn!”
Ngành hàng không toàn cầu hy vọng sẽ công bố một khoản lợi nhuận 2.5 tỷ USD trong năm 2010, theo các dự đoán từ Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA). Khoản lợi nhuận đầu tiên của ngành kể từ năm 2007 sau một thập kỷ khi các hãng hàng không tổng cộng đã mất 47 tỷ USD. Đã đến lúc xác định một cách chiến lược một tương lai bền vững cho ngành, ông Govanni Bisignani, tổng giám đốc, CEO của IATA nói.
 
Phát biểu tại cuộc họp của IATA và Hội nghị thượng đỉnh Vận tải Hàng không Quốc tế tại Berlin, Đức, ông Bisignani đã phát thảo hình dung của ông về ngành hàng không trong năm 2050. “Chúng ta sẽ ở rất gần mức hầu như không có tai nạn. Chung ta sẽ chỉ thải ra một nửa lượng khí carbon. Chúng ta bỏ đi được những dãy xếp hàng dài với các hệ thống tương tác đảm bảo an ninh khi chúng ta tiếp nhận nhiều hành khách hơn. Chúng ta sẽ bay với hầu như không có chậm trễ nào trên những bầu trời được thống nhất trên phạm vi toàn cầu. Chúng ta sẽ chia sẽ chi phí và lợi nhuận ngang nhau trong suốt chuỗi giá trị. Chúng ta sẽ là một ngành được cô đọng với khoảng mười tên tuổi toàn cầu, được các hãng khu vực và các hãng chuyên biệt hỗ trợ. Và chúng ta sẽ mang đến giá trị cho các nhà đầu tư,” ông Bisignani dự đoán. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 76)

 


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn