Vietnam Shipper Số 75
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 43

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 75
Date: (01-01-2011)

 

Hàng Hải
Vai trò của hệ thống ICD Thủ Đức cho hệ thống Cảng của thành phố HCM
 
Về mặt lý thuyết, Cảng thông quan nội địa (ICD) là nơi để thực hiện các công việc như giao/nhận hàng hóa, đóng gói và rút ruột container, hoạt động vận tải bằng đường sắt/ đường bộ đến và đi từ các cảng, làm thủ tục Hải quan, gom hàng lẻ LCL, lưu kho tạm thời hàng hóa và container, sửa chữa container, bảo trì và sửa chữa các bộ phận container. Trong việc liên kết với cảng container, vai trò thương mại chính của các ICD là hoạt động như một vùng hậu phương cho cảng và mang đến thuận lợi cho khách hàng về mặt tiết kiệm thời gian/ chi phí trong việc tập trung hàng hóa ra cảng. Theo đó, ICD góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng cho cảng. Về mặt hoạt động, bên cạnh vai trò đã đề cập ở trên, ICD có thể hoạt đông như một bãi tập kết tạm thời hoặc nhất thời cho cảng. Hay nói cách khác, ICD có thể giúp cung cấp bãi tập kết tạm thời cho lưu kho container (cả xuất kho và lưu kho) để hạn chế ùn tắc có thể trong cảng bằng cách giải phóng container nhập khẩu hoặc giảm kế hoạch tàu không chắc chắn cho cảng. Do đó, thỉnh thoảng, sự tồn tại của các ICD trong việc liên kết với cảng là chuyện thường thấy. Khi mới đi vào hoạt động, cảng cần ICD phổ biến cho những liên kết về mặt thương mại. Tuy nhiên, khi hoạt động của cảng trở nên ổn định, cảng sẽ cần ICD cho những hỗ trợ trong hoạt động nhiều hơn.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 75)
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng –
Xu hướng xanh lan rộng trên toàn cầu – Chuỗi cung ứng của bạn đã sẵn sàng chưa?
 
Chính phủ các nước vẫn tiếp tục ban hành các quy định nhằm giảm thiểu tác động của các loại hóa chất lên sức khỏe con người và môi trường. Các công ty hàng đầu như Wal-Mart (và nhiều công ty lớn khác) đang kết hợp các tiêu chí về phát triển bền vững vào trong các quy tắc ứng xử đối với các nhà cung ứng của mình. Và người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn đến “các sản phẩm hướng đến môi trường”, ngay cả trong giai đoạn kinh tế suy thoái.

Trong số những áp lực đặt lên vai của doanh nghiệp, chuỗi cung ứng chính là trung tâm của tất cả những áp lực này. Trong thực tế, chuỗi cung ứng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thiết lập và đồng bộ hóa nhiều những chức năng và bộ phận khác nhau trong toàn bộ doanh nghiệp và xuyên suốt chuỗi giá trị nhằm đáp ứng được những thách thức về phát triển bền vững.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 75)
 
 
Logistics
Cảng Copenhagen-Malmo: Một cảng – Hai quốc gia
 
Việc xây dựng cầu Oresund, nối liền Copenhagen (Đan Mạch) và Malmo (Thụy Điển), hiển nhiên đe dọa tới các hoạt động của cảng Copenhagen và cảng Malmo vốn dựa nhiều vào giao thông phà biển giữa hai bờ của eo Oresund. Tuy vậy, các nhà lãnh đạo của hai cảng đã khôn ngoan chuyển sự đe dọa thành cơ hội của mình, bằng việc sát nhập hai cảng trở thành cảng Copenhagen-Malmo. Cây cầu trở thành chất xúc tác quan trọng của cảng mới. Câu chuyện về cảng Copenhagen-Malmo là một trong những câu chuyện lí thú nhất trong lịch sự phát triển cảng biển trên thế giới. (Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 75)
 
 
Chủ hàng cần biết
Liệu ngành giày da có tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng? -Cần phát triển chuỗi giá trị gia tăng để đủ sức cạnh tranh
 
Hiệp hội Da giày Việt Nam (LEFASO) dự báo, xuất khẩu giày, dép đến cuối năm 2010 sẽ vào khoảng 4,5 tỷ USD, và nhiều khả năng ngành da, giày xuất khẩu sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân 10 - 12% năm 2010. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Song, vấn đề đặt ra là Việt Nam sẽ duy trì được nhịp độ tăng trưởng này hay không, khi việc xuất khẩu chủ yếu vẫn dựa vào gia công và tăng trưởng gần như phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố phát triển theo chiều rộng?
 
So với kế hoạch ngành da, giày đề ra cho năm 2010 là tăng trưởng từ 10 – 15%, đảm bảo doanh số xuất khẩu (XK) 4,5 – 5 tỷ USD, dự báo trên đây của LEFASO vào thời điểm áp cuối năm, được xem là rất khả quan.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 75)
 
 
Hàng Không
Tránh gián đoạn do núi lửa phun
Các nhà chức trách hàng không Iceland và Hiệp hội các hãng hàng không châu Âu đã tổ chức một cuộc hội thảo vào giữa tháng Chín nhằm xem xét lại cách thức cộng đồng hàng không xử lý tình huống núi lửa Eyjafjallajökull phun vào tháng Tư và nhằm định ra một quy trình phản ứng tốt hơn đối với những đám mây tro.
 
Một quan chức cao cấp của Hiệp hội vận tải hàng không Mỹ đã tóm tắt những chỉ trích của ngành hàng không đối với các chính phủ châu Âu cho rằng họ đã phản ứng thái quá khi đơn phương đóng cửa quá nhiều không phận mà không bàn bạc với các hãng hàng không....(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 75)

 


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn