Vietnam Shipper Số 71
TIN NÓNG
Khóa học: 23-24/6/2018
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 55

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 71
Date: (01-09-2010)

 

 Hàng Hải
S phát triển kích cỡ tàu container thế giới và ảnh hưởng lên hệ thống cảng Việt Nam
 
Sau gần 54 năm kể từ khi người tài xế xe tải Malcolm Mclean – được mệnh danh là “cha đẻ” của hình thức vận chuyển bằng container, đưa vào khai thác con tàu chở container được cho là đầu tiên trên thế giới – “Ideal X” với sức chở chỉ vỏn vẹn 58 container (loại 35 feet), thế giới đã chứng kiến sự hình thành và phát triển của nhiều thế hệ tàu container với kích cỡ khác nhau từ vài trăm container cho đến hàng ngàn thậm chí trên chục ngàn container. Thế hệ tàu container lớn nhất hiện nay được tập đoàn A.P Moller Maersk (Đan Mạch) phát triển với sức chở công bố lên đến trên 14.300TEU. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)
 
 
Quản lý chuỗi cung ứng
Tương lai chuỗi cung ứng của Nam Phi
 
Dù vẫn có những dấu hiệu cho thấy các ngành chính của Nam Phi lạc quan về cách thức các chuỗi cung ứng của họ có thể phục hồi lại từ cuộc suy thoái, quốc gia này vẫn còn khiếm khuyết do cơ sở hạ tầng nghèo nàn, chi phí cao và tiền tệ bất ổn.
 
Trong khuôn khổ của nghiên cứu trong năm ngoái, các CEO Nam Phi hướng đến những chiến thuật nhằm vượt qua cuộc suy thoái. Trong năm nay, sự tập trung đã chuyển sang làm cách nào các ngành có thể trở nên cạnh tranh hơn trong một môi trường kinh tế vẫn còn dè dặt sau khủng hoảng. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)
 
 
Logistics
Vai trò khu cảng Cái Mép –Thị Vải đối với sự phát triển Khu công nghiệp tại các tỉnh miền Đông
 
Quan hệ giữa cảng và phát triển nền kinh tế nói chung và phát triển Khu công nghiệp (KCN) nói riêng là quan hệ “đồng-thuận” – khu cảng càng phát triển sẽ trở thành cửa ngõ thông thương thúc đẩy phát triển xuất nhập hàng vào/ra các KCN. Ngược lại, sự phát triển mạnh mẽ của các KCN thông qua sản lượng xuất nhập khẩu ngày càng tăng sẽ tạo nguồn hàng cho cảng tồn tại và phát triển. Khu cảng Cái Mép –Thị Vải được thiết kế để đón các tàu có trọng tải lớn. Điều này đồng nghĩa với việc lượng hàng cung cấp cho khu cảng này phải ngày càng tăng. Lượng hàng đó, ngoài việc được đưa từ các khu vực khác về thì nguồn hàng trực tiếp từ các KCN của các tỉnh Miền Đông (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa –Vũng Tàu) tọa lạc gần khu cảng đóng vai trò rất quan trọng…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)
 
 
Chủ hàng cần biết  
Những điều cần biết về Hệ thống kiểm soát nhập khẩu mới của EU
 
Dường như cứ mỗi lần bạn nhìn quanh, lại có một yêu cầu quy định mới được đặt ra. Chính phủ các nước trên khắp thế giới đang dần nâng cấp các luật hải quan, hiện đại hóa các thủ tục và kỹ thuật, và thay đổi phân loại – tất cả đều được thực hiện trên danh nghĩa hợp lý hóa thủ tục hải quan và tăng cường an ninh cho chuỗi cung ứng.
 
Liên minh Châu Âu (EU) đã và sẽ tiếp tục rất tích cực trong việc ban hành các đạo luật nhằm hỗ trợ cho nỗ lực thiết lập một cơ chế Hải quan thống nhất trong toàn bộ 27 thành viên trong liên minh của mình. Động thái mới nhất trong việc thiết lập đạo luật về an ninh chuỗi cung ứng này là việc ban hành Hệ thống Kiểm soát Nhập khẩu (ICS), qua đó yêu cầu phải cung cấp các thông tin nâng cao cho các cơ quan Hải quan. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)
 
 
Chủ hàng và Pháp luật –
Người Bán Dầu Không Thành Công Trong Việc Thực Thi Quyền Cầm Giữ Hàng Hải  
 
Theo điều 36, Khoản 1 Bộ luật Hàng hải Việt Nam, quyền cầm giữ hàng hải là quyền của người có khiếu nại hàng hải quy định tại điều 37 của Bộ luật này được ưu tiên trong việc đòi bồi thường đối với chủ tàu, người thuê tàu, người khai thác tàu mà tàu biển đó đã làm phát sinh khiếu nại hàng hải. Tiếp đó tại Khoản 4 Điều này quy định thêm: “Quyền cầm giữ hàng hải không bị ảnh hưởng khi có sự thay đổi chủ tàu, người thuê tàu, người khai thác tàu, dù người mua tàu biết hay không biết về việc tàu biển đã liên quan đến khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải”. Khoản 3 Điều luật này quy định quyền cầm giữ hàng hải được thực hiện thông qua lệnh bắt giữ tàu của tòa án có thẩm quyền.
 
Muốn làm được điều này tòa án phải kiểm tra xem khiếu nại này có nằm trong nhóm những khiếu nại cho phép bắt giữ tàu để thực hiện quyền cầm giữ hàng hải hay không. Những khiếu nại loại này được quy định trong Điều 37 Bộ luật hàng hải Việt nam, chủ yếu là khiếu nại liên quan tới tiền lương, chi phí bảo hiểm xã hội, chi phí hồi hương và các khoản khác phải trả cho thuyền viên; chi phí bồi thường tính mạng, tài sản thương tích và tổn hại về sức khỏe cho sỹ quan thủy thủ; lệ phí hoa tiêu, cầu cảng bến bãi; tiền công cứu hộ hoặc tổn thất ngoài hợp đồng liên quan tới hoạt động hàng hải của tàu biển.(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)
 
 
Hàng Không
Nga: Thị trường một chiều vẫn chi phối chiến lược
 
AirBridgeCargo Airlines (ABC), một phân nhánh của Tập đoàn Volga-Dnerp và là hãng vận tải hàng hóa quốc tế lớn nhất của Nga, vừa có thêm các chuyên cơ vận tải Boeing 747-400 thứ năm và thứ sáu vào tháng Tư, nâng tổng đội bay của họ lên chín máy bay 747, trong đó có hai máy bay B747-200 và một máy bay -300. Khoản sức tải bổ sung cho phép họ ra mắt một tuyến hàng tuần mới từ Frankfurt qua Moscow và Narita đến Seoul.
 
ABC cho biết động thái này sẽ cho phép họ đáp ứng được nhu cầu liên tục trên các tuyến chính trong mạng lưới của họ và giúp hãng vượt qua sự chậm trễ trong việc nhận các máy bay mới B747-8F. Tập đoàn Volga-Dnepr đặt hàng năm máy bay loại này. Boeing dự kiến sẽ phải giao máy bay đầu tiên trong năm nay, nhưng giờ đây sẽ phải đến trước tháng Hai, 2011 máy bay này mới được giao. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 71)

 


Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn