Vietnam Shipper Số 69
Vietnam Shipper Số 116
(01-06-2014)
              Đăng ký!
Transport Yellow Pages 2012
(10-04-2012)
              Đăng ký!
Bộ luật hàng hải 2015 hiệu lực từ 01/07/2017- VILBOOKS có sách gì mới?
(01-07-2017)
              Đăng ký!
Cơ hội giao thương doanh nghiệp Việt nam và Thế Giới
(00-00-0000)
              Đăng ký!
Lượt truy cập
Online: 50

Tạp chí Chủ hàng Việt Nam
Title: Vietnam Shipper Số 69
Date: (01-07-2010)
Quản lý chuỗi cung ứng –
Sản xuất thuê ngoài, gần và đảo ngược
 
Các xu hướng trong thuê sản xuất sẽ là động lực chính đối với sự thay đổi trong các chuỗi cung ứng luân chuyển hàng hóa.
 
Chuỗi cung ứng luân chuyển hàng hóa cẩn sẳn sàng cho nhiều thay đổi hơn.
 
Không chỉ sự cân bằng trong nước/ngoài nước mà cả kết cấu hàng hóa cũng sẽ thay đổi. Một trong những dấu hiệu chính của sự thay đổi này là các xu hướng thuê ngoài.
 
Trong 60 năm qua, thương mại thế giới trong mảng sản xuất hàng hóa đã tăng trưởng trung bình nhanh gấp hai lần tổng sản phẩm nội địa toàn cầu. Điều này có nghĩa tăng trưởng kinh tế không phải là động lực duy nhất của tăng trưởng thương mại.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 69)
 
 
Logistics
Đức đứng đầu hoạt động Logistics
 
Khả năng các quốc gia có thể vận chuyển hàng hóa và kết nối các nhà sản xuất và người tiêu dùng một cách hiệu quả với các thị trường quốc tế đang cải thiện trên khắp thế giới. nhưng cần có thêm nhiều cải tiến hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh hơn và giúp các công ty hưởng lợi khi kinh tế phục hồi, theo một khảo sát gần đây của Ngân Hàng Thế giới về thương mại logistics.
 
Đức là nước đứng đầu trong số 155 nền kinh tế được xếp hạng về Chỉ số Hoạt động Logistics (LPI). Chỉ số này được đưa vào báo cáo “Kết nối để cạnh tranh 2010: Thương mại Logistics trong nền Kinh tế Toàn cầu”. Nghiên cứu này dựa trên một cuộc khảo sát toàn cầu các nhà giao nhận hàng hóa quốc tế và các hãng vận tải. Hoa Kỳ đứng thứ 15 trong danh sách.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 69)
 
Siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam - Hồi hộp phút thứ 89
 
Với 208 phiếu chống (chiếm 42,19%), 185 phiếu thuận (37,53%) và 34 không ý kiến (6,9%), Quốc hội Việt Nam với tổng số 427 đại biểu vào lúc 3g30 phút chiều ngày 19/6/2010, buổi chiều cuối cùng trước phiên bế mạc kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XII diễn ra từ 20/5 – 19/6/2010, đã chính thức bác bỏ “siêu” dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Hà Nội – Tp.HCM vốn gây quá nhiều tranh cãi tại nghị trường, phản ứng bức xúc từ các chuyên gia, nhà khoa học cùng dư luận trong và ngoài nước thời gian vừa qua.
 
Bị bác vì thiếu tính khả thi
 
Tuy nhiên, dự án Đường sắt cao tốc (ĐSCT) mà Chính phủ, cụ thể là Bộ GTVT “trình làng” tại kỳ họp QH vừa qua, được cho là vội vã, chuẩn bị một cách sơ sài, thiếu cơ sở khoa học vững chắc và vì vậy thiếu tính thuyết phục. Số vốn khổng lồ dự án sẽ “ngốn” là gần 56 tỷ USD (khoảng 35 triệu USD/km), chiếm xấp xỉ 50% tổng GDP Việt Nam năm 2009 đã được tính toán từ cách đây hai năm, còn chưa biết lấy từ nguồn nào để đầu tư.
 
Trong “Báo cáo đầu tư xây dựng” của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dài 33 trang, chỉ nói vắn tắt không đầy hai trang về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án. Trong đó, phần hiệu quả kinh tế chỉ có mấy dòng kết luận sơ sài và không có một chút thuyết minh nào. Tương tự, trong Tờ trình của Chính phủ trình Quốc hội, do Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng ký, phần thuyết minh hiệu quả kinh tế của dự án còn sơ sài hơn nữa. …(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 69)
 
 
Chủ hàng cần biết –
Trung và Đông Âu nắm giữ cơ hội cho các nhà xuất khẩu Mỹ
 
Thị trường Trung và Đông Âu ước tính hai ngàn tỷ USD bao gồm những quốc gia cực kỳ đa dạng về kích cỡ, ngành nghề và văn hóa. Dù sự khác biệt này, những quốc gia trong khu vực cũng có nhiều điểm tương đồng, khiến nơi đây trở thành một vùng đất tuyệt vời để kinh doanh.
 
Những cải cách quy định kinh doanh trong năm năm qua đã khiến Đông và Trung Âu trở nên dễ tiếp cận hơn về mặt thực hiện kinh doanh.
 
Tầng lớp trung lưu đang nổi lên trong khu vực dùng những khoản thu nhập của mình vào các mặt hàng tiêu dùng vốn từ lâu bị hạn chế. Vai trò của tầng lớp trung lưu hiện là một yếu tố quan trọng và dài lâu trong những nền kinh tế này.
 
Khả năng tiếp cận với chi phí thấp vào thị trường Liên Minh châu Âu (EU) khổng lồ cũng khiến nơi này trở thành một cơ sở hấp dẫn phục vụ cho các khách hàng EU. Trong khi một số quốc gia trong khu vực là thành viên của EU, sử dụng đồng Euro, những nước khác cũng hy vọng sẽ tham gia vào liên minh trong tương lai gần. Những nền kinh tế thị trường đã ổn định như Ba Lan, Cộng Hòa Czech và Hungary có thể là những thị trường chính thống, dễ dàng hơn cho các nhà xuất khẩu Mỹ, những nền kinh tế đang chuyển tiếp như Bulgaria và Romania cũng có những cơ hội riêng của mình, chẳng hạn những dự án cơ sở hạ tầng lớn.…(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 69)
 
 
Hàng Không
Ngành vận tải hàng không phục hồi nhanh hơn dự kiến
 
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã giảm một nửa con số thua lỗ dự đoán cho năm 2010 còn 2.8 tỷ USD (so với dự báo lỗ 5.6 tỷ USD vào tháng 12 năm 2009). Cải thiện này chủ yếu nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ trong nhu cầu qua các khoản tăng tính theo năm vẫn tiếp tục trong những tháng đầu năm 2010. Sản lượng tương đối mờ nhạt đã cải thiện, doanh thu mạnh hơn.
 
IATA cũng giảm mức thua lỗ ước tính của năm 2009 còn 9.4 tỷ, giảm so với dự báo lỗ 11 tỷ USD trước đó.
 
Những cải thiện này được thúc đẩy bởi sự phục hồi kinh tế từ các thị trường châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latin, nơi các hãng vận tải công bố những khoản tăng trong nhu cầu hành khách quốc tế lần lượt là 6.5% và 11% trong tháng Một. Bắc Mỹ và châu Âu đang tụt lại phía sau với tăng trưởng trong nhu cầu hành khách quốc tế chỉ đạt lần lượt 2.1% và 3.1% trong cùng tháng. ...(Xem chi tiết trên tạp chí Vietnam Shipper số 69)

Tiếng Việt | English
Tên: 
Mật khẩu: 
Quên mật khẩu? | Đăng ký!

© 2012 Bản quyền thuộc về Viện Logistics Viết Nam (VIL). Ghi rõ nguồn "Viện Logistics Viết Nam (VIL)" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
Tầng 25, Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh. Tp. HCM. Tel: (+84.28) 3513 6399 - Fax: (+84.28) 3513 6359 - Email:
info@vil.com.vn